Reduce & Reuse & Energy Saving with My Bottle!
มาทบทวนปัญหาขยะพลาสติกในทะเลกันเถอะ เราขอแนะนำสิ่งที่ทุกคนทำได้เพื่อช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในทะเล
โซจิรูชิ เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวกระติกไส้แก้วสูญญากาศ และการก่อตั้งบริษัทฯ โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ รวมทั้งควบคุมมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีฉนวนกันความร้อนสุญญากาศ
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือนเราส่งเสริมการลงทุนและมุ่งมั่นที่จะควบคุมคุณภาพสินค้าโดยผู้บริหารและทีมงานอาชีพ พร้อมทั้งคำนึงถึงความพึงพอใจ ของลูกค้า โดยการผลิตสินค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อนำความสะดวกสบาย นำพาพลังของชีวิตและความสมบูรณ์ทั้งกายใจสู่ลูกค้าทั่วโลก การพัฒนาคุณภาพชีวิตของลูกค้า ผ่านการสร้างผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านนวัตกรรมใหม่ จึงเป็นหัวใจของปรัชญาขององค์กรของโซจิรูชิอย่างแท้จริง
บนพื้นฐานของปรัชญานี้ โซจิรูชิ มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เราก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการผลิตสินค้าที่ใช้ในครัวเรือนมานานกว่า 9 ทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งผลิตภัณฑ์ใช้ภายในบ้านและกลางแจ้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน หม้อหุงข้าวที่สะดวกสบาย ขนาดกะทัดรัด กระติกน้ำไฟฟ้า ที่มีรูปแบบสวยงาม หรูหรา ใช้ในห้องนั่งเล่น และความหลากหลายของกระติกสแตนเลสสูญญากาศ สำหรับทุกประเภทของกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของผลิตภัณฑ์ของเรา
มาทบทวนปัญหาขยะพลาสติกในทะเลกันเถอะ เราขอแนะนำสิ่งที่ทุกคนทำได้เพื่อช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในทะเล
เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของบริษัทโซจิรุชิ บริษัทจึงอยากแสดงหลักปรัชญาและคุณค่าของสินค้าผ่านทางเรื่องเล่าแฟนตาซีในภาพยนตร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักโซจิรุชิเพิ่มมากขึ้น
ก่อตั้ง บริษัท ในชื่อ Ichikawa Brothers Trading ที่เมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น
เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Zojirushi Corporation โดยมีช้างเป็นสัญลักษณ์ของบริษัท
เริ่มการผลิตสินค้ากระติกแก้วสุญญากาศ
เริ่มวางจำหน่ายหม้อหุงข้าวไมโครคอมพิวเตอร์ (micro-computerized หรือ Micom)
ก่อตั้งอาคารสำนักงานที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ก่อตั้งบริษัท Union Zojirushi ที่กรุงเทพฯ
ฉลองครบรอบ 90 ปี และก่อตั้งหอแสดงสินค้ากระติกน้ำและแอร์พอต (Vacuum Bottle & Air Pot® Pavilion) ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
ก่อตั้งบริษัท Zojirushi SE Asia Corporation ที่กรุงเทพฯ
บริษัทฯ มียอดขายสุทธิ (Net Sales) 89,000 ล้านเยน (ประมาณ 24,000 ล้านบาท) และมีรายได้จากการดำเนินงานในรอบบัญชี (Operating Income) 12,000 ล้านเยน (ประมาณ 3,300 ล้านบาท)
บริษัท Zojirushi ครบรอบ 100 ปี และติดอันดับหุ้นบนกระดานที่หนึ่งในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (the First Section of the Tokyo Stock Exchange)
ปัจจุบันกลุ่มบริษัท Zojirushi ประกอบด้วย บริษัท Zojirushi Corporation และบริษัทอีก 11 แห่ง (ประกอบด้วยโรงงาน 3 แห่ง และสำนักงานขายระหว่างประเทศอีก 4 แห่ง) พนักงาน 1,300 คน
ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพแห่งหนึ่งสำหรับบริษัทโซจิรูชิ แม้ว่าวัฒนธรรมหรือวิถีในการรับประทานอาหารจะแตกต่างจากประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่เราขยายตลาดได้อย่างดีเยี่ยมก็ตาม
ปัจจุบัน โซจิรูชิ ได้มีการก่อตั้ง บริษัท โซจิรูชิ เอสอี เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในประเทศไทย เพื่อขยายฐานการขายให้ครอบคลุมตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศไทย เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางของภูมิภาค ถือเป็นตลาดที่ค่อนข้างมีศักยภาพและสามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง
ปัจจุบันโรงงานของเรา (UZ) สามารถผสมผสานกับกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจรจาก Zojirushi HQ (Headquarter) ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมงานผู้ชำนาญการและวิศวกรจากประเทศญี่ปุ่น